Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Giatrimotchut.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của Trịnh Văn Long - Trường THCS Nam Hưng - Tiên Lãng - Hải Phòng

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    NGLL lớp 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Văn Long (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:58' 04-10-2015
    Dung lượng: 175.5 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Chủ điểm tháng 9
    TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
    Ngày soạn: 3/9/2015
    Ngày dạy: 12 /9/2015
    HOẠT ĐỘNG 1
    PHÀT HUY TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG


    I. MỤC TIÊU GIÁO DỤC
    1. Kiến thức: Giúp học sinh
    Hiểu trách nhiệm của học sinh trong năm học lớp 8 và thống nhất phương hướng hoạt động trong năm học này.
    Lựa chọn đội ngũ cán bộ năng động sáng tạo và nhiệt tình.
    Tự giác trong các hoạt động của lớp.
    2. Kĩ năng
    - Biết cách rèn luyện các KNS qua việc tham gia các HĐGD của lớp, của trường
    - Biết thực hành các KNS trong giao tiếp ứng xử tích cực với bản thân, với người khác, với các tình huống trong c/s, gia đình, cộng đồng.
    3. Thái độ
    - Có ý thức và thái độ tích cực tham gia các hoạt động giáo dục NGLL một cách chue động, sáng tạo
    - Có ý thức rèn luyện các KNS trong các hoạt động cụ thể
    II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN
    Kĩ năng xác định tìm kiếm các lựa chọn hợp lí nhất để giới thiệu hoặc bình bầu đội ngũ cán bộ lớp
    Kĩ năng trình bày suy nghĩ về đội ngũ cán bộ lớp, về cách thức lựa chọn đội ngũ cán bộ lớp
    Kĩ năng kiểm soát cảm xúc lựa chọn cán bộ lớp
    III. CÁC PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT
    - Thảo luận nhóm, cá nhân
    - Tranh luận nhóm, cá nhân
    - Hỏi chuyên gia.
    IV. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
    1. Tài liệu
    - Tổng kết hoạt động của lớp, của cán bộ lớp trong nhiệm kì trớc và đề ra phơng hớng cho năm học này.
    - Báo cáo, thảo luận
    2. Phương tiện
    - Bản tổng kết hoạt động của lớp trong năm học lớp 8
    - Phơng hớng nhiệm vụ trong năm học lớp 9
    - Văn nghệ
    3. Tổ chức
    - Các cán bộ lớp họp để:
    + Đánh giá hoạt động của lớp và cán bộ lớp trong năm học vừa qua
    + Phương hướng, nhiệm vụ cho năm học này
    + Phân công cụ thể:
    Viết tổng kết, phương hướng năm học tới:
    Điều khiển chương trình: Bùi Công Đức
    Trang trí : Tổ 1
    Thư kí: Phạm Thị Hòa
    Văn nghệ: Phạm Thị Mai Linh
    Giáo viên chủ nhiệm góp ý cho bản dự thảo tổng kết và phương hướng nhiệm vụ cho năm học này
    Mỗi học sinh chuẩn bị ý kiến tham luận
    V. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
    1. Khám phá ( mở đầu)
    - Hát tập thể
    2. Kết nối (Phát triển)
    - Đọc báo cáo và thảo luận vể hoạt động của lớp, của cán bộ lớp trong năm học trước và phương hướng cho năm học tới.
    3. Thực hành
    - Người điều khiển chương trình nhắc lại tiêu chuẩn của đội ngũ cán bộ lớp trong năm học cuối cấp, sau đó đề nghị mọi người ứng cử và đề cử.
    - Bầu ban kiểm phiêú:
    - Đại diện ban kiểm phiếu nói thể lệ bầu cử.
    - Tiến hành bầu bằng phiếu
    - Ban kiểm phiếu làm việc
    - Văn nghệ
    - Công bố kết quả (Có danh sách kèm theo)
    - Cán bộ lớp mới ra mắt và đọc lời hứa
    - Giáo viên chủ nhiệm phát biểu ý kiến
    4. Vận dụng
    VI. T LIỆU:
    - Phiếu cá nhân
    * KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG
    - GV chủ nhiệm nhắc nhở chung và kết thúc.
    _________________________________
    Ngày soạn : 20 /9/2015
    Ngày dạy: 26/9/2015
    HOẠT ĐỘNG 2: TÔI LÀ HỌC SINH LỚP 8
    I. MỤC TIÊU GIÁO DỤC
    1. Kiến thức: Giúp học sinh:
    - Hiểu nhiệm vụ và quyền của học sinh lớp 8 THCS
    - Tự xác định trách nhiệm bản thân phải hoàn thành tốt các nhiệm vụ
    - Biết sử dụng các biện pháp hợp lý có hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ của học sinh lớp 8.
    2. Kĩ năng
    - Biết cách rèn luyện các KNS qua việc tham gia các HĐGD của lớp, của trờng
    - Biết thực hành các KNS trong giao tiếp ứng xử tích cực với bản thân, với ngời khác, với các tình huống trong c/s, gia đình, cộng đồng.
    3. Thái độ
    - Có ý thức và thái độ tích cực tham gia các hoạt động giáo dục NGLL một cách chủ động, sáng tạo
    - Có ý thức rèn luyện các KNS trong các hoạt động cụ thể
    II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN
    Kĩ năng nhận thức đợc các giá trị của bản thân: Điẻm mạnh, điểm yếu khi tjực hiện nhiệm vụ của ngời HS cuối cấp
    Kĩ năng xác định giá trị trong nhiệm vụ ngời HS lớp 8
    Kĩ năng phản hồi, lắng nghe ý kiển trong thảo luận
     
    Gửi ý kiến